การเรียนการสอนสำหรับวันนี้อาจารย์ได้สอนเรื่อง จรรยาบรรณวิชาชีพครู ความประพฤติหรือกิริยาอาการที่ผู้ประกอบวิชาชีพครูควรประพฤติปฏิบัติ เพื่อให้เกิดความดีงามขึ้นแก่ตนเองและวิชาชีพครู มาตรฐานวิชาชีพครู
ข้อที่ 1
ครูต้องรักและเมตตาศิษย์ โดยให้ความเอาใจใส่ช่วงเหลือส่งเสริมให้กำลังใจในการศึกษาเล่าเรียนแก่ศิษย์โดยเสมอหน้า
ข้อที่ 2
ครูต้องอบรม สั่งสอน ฝึกฝน สร้างเสริมความรู้ ทักษะและนิสัยที่ถูกต้องดีงามให้แก่ศิษย์อย่างเต็มความสามารถด้วยความบริสุทธิ์ใจ
ข้อที่ 3
ครูต้องประพฤติ ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ศิษย์ทั้งทางกาย วาจา และจิตใจ
ข้อที่ 4
ครูต้องไม่กระทำตนเป็นปฏิปักษ์ต่อความเจริญทางกายสติปัญญา จิตใจ อารมณ์และสังคมของศิษย์
ข้อที่ 5
ครูต้องไม่แสวงหาประโยชน์อันเป็นอามิสสินจ้างจากศิษย์ในการปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ และไม่ใช้ศิษย์กระทำการใดๆ อันเป็นการหาประโยชน์ให้แก่ตนโดยมิชอบ
ข้อที่ 6
กฎย่อมพัฒนาตนเองทั้งในด้านวิชาชีพด้านบุคลิกภาพและวิสัยทัศน์ ให้ทันต่อการพัฒนาทางวิทยาการเศรษฐกิจ สังคมและการเมืองอยู่เสมอ
ข้อที่ 7
ครูย่อมรักและศรัทธาในวิชาชีพครู และเป็นสมาชิกที่ดีขององค์กรวิชาชีพครู
ข้อที่ 8
ครูพึงช่วยเหลือเกื้อกูลครูและชุมชนในทางสร้างสรรค์
เกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครู (คุรุสภา)
มาตรฐานที่ 1 ปฏิบัติกิจกรรมทางวิชาการเกี่ยวกับการพัฒนาวิชาชีพครูอยู่เสมอ มาตรฐานที่ 2 ตัดสินใจปฏิบัติกิจกรรมต่าง ๆ โดยคำนึงถึงผลที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียน
มาตรฐานที่ 3 มุ่งมั่นพัฒนาผู้เรียนให้เต็มตามศักยภาพ
มาตรฐานที่ 4 พัฒนาแผนการสอนให้สามารถปฏิบัติให้เกิดผลจริง
มาตรฐานที่ 5 พัฒนาสื่อการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพอยู่เสมอ
มาตรฐานที่ 6 จัดกิจกรรมการเรียนการสอน โดยเน้นผลถาวรที่เกิดแก่ผู้เรียน
มาตรฐานที่ 7 รายงานผลการพัฒนาคุณภาพของผู้เรียนได้อย่างมีระบบ
มาตรฐานที่ 8 ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้เรียน
มาตรฐานที่ 9 ร่วมมือกับผู้อื่นในสถานศึกษาอย่างสร้างสรรค์
มาตรฐานที่ 10 ร่วมมือกับผู้อื่นอย่างสร้างสรรค์ในชุมชน
มาตรฐานที่ 11 แสวงหาและใช้ข้อมูลข่าวสารในการพัฒนา
มาตรฐานที่ 12 สร้างโอกาสให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ได้ทุกสถานการณ์

Who ใคร
What อะไร
Where ที่ไหน
When เมื่อไหร่
Why ทำไม
How อย่างไร
ตัวอย่างเช่น
1. (Who ใคร) ใครเป็นคนเก็บรองเท้าแก้วของ Cinderellaได้
2. (What อะไร) ชุดของ Cinderella มีสีอะไร
3. (Where ที่ไหน) Cinderella ไปร่วมงานเต้นรำที่ไหน
4. (When เมื่อไหร่) เมื่อไหร่พี่สาวทั้งสองจะเลิกกลั่นแกล้ง Cinderella
5. (Why ทำไม) ทำไม Cinderella ถึงอยากไปงานเต้นรำ
6. (How อย่างไร) เด็กๆต้องทำอย่างไรถึงจะได้พรจากนางฟ้าใจดี
******************************************************************************************************************
6. (How อย่างไร) เด็กๆต้องทำอย่างไรถึงจะได้พรจากนางฟ้าใจดี
******************************************************************************************************************
เติมคำในช่องว่าง
_ัน_ี
เช่น ฝันดี ทันที พันปี
ต่อมาก็เป็นการฝึกสมองเพื่อไม่ให้หลงลืมอะไรง่ายๆ เพื่อนๆทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และสนุกกับกิจกรรมที่ทำ
เมื่อฝึกสมองเสร็จอาจารย์ก็ได้แจกเนื้อเพลงมาให้ใหม่และให้ทุกคนฝึกร้องพร้อมกันร่วมถึงอาจารย์ได้เปิดวีดีโอเพลงให้ฟังเพื่อให้รู้ทำนองเพลง
ประเมินอาจารย์ อาจารย์สอนสนุกทำให้บรรยากาศในห้องไม่เครียดทำให้ทุกๆคนผ่อนคลาย
ประเมินเพื่อน เพื่อนๆตั้งใจเรียนดี และให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
ประเมินตัวเอง ดิฉันตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนและให้ความร่วมมือกับการทำกิจกรรม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น